0981-80-80-60 support@vhweb.vn
Một người đàn ông đi vào một quán bar/ nhà hàng / khách sạn / tiệm sửa chữa xe hơi. Rất có thể, anh ta đã nhìn thấy thông tin của nơi đó trên mạng. Vì 80% người tiêu dùng ngày nay sử dụng Google và dựa dẫm vào các trang Web để tìm kiếm và chọn lựa doanh nghiệp tại địa phương. 

Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng những người tiêu dùng này sẽ tìm kiếm và lựa chọn doanh nghiệp địa phương của bạn? Bằng cách sử dụng kết hợp bốn chiến lược Digital Marketing tuyệt vời này: Search Advertising, Website, Search Engine Optimization, và Social Media. Dưới đây là 30 mẹo sẽ giúp ích rất nhiều. 

Search Advertising Tips (quảng cáo tìm kiếm)

  1. Xác định và tuân thủ các quy định chung của Bing, Yahoo, quảng cáo tìm kiếm của Google. Trước khi bạn chạy chiến dịch của bạn vì tất cả chúng đều có một định dạng khác nhau.
  2. Tối ưu hóa URL được hiển thị trong quảng cáo tìm kiếm của bạn. Điều này giúp cho URL có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng bá.
  3. Trên dòng tiêu đề phải có các từ khóa chính và có sự sao chép khớp với các từ khóa mà bạn đã phải đấu giá để có được, tăng cơ hội các cụm từ đó xuất hiện trên quảng cáo của bạn.
  4. Tạo ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ cho quảng cáo tìm kiếm để trực tiếp thông báo điều bạn muốn người tiêu dùng thực hiện. Ví như “ Liên hệ để được Định Giá Miễn Phí” hoặc “ Nhận phiếu giảm giá 50%”
  5. Khi bạn sử dụng các kiểu tiện ích mở rộng như click để liên hệ, lên chế độ theo dõi giúp bạn xác định và ước tính xem kiểu quảng cáo nào đang được tiến hành thuận lợi nhất.
  6. Không hiển thị số ký tự quảng cáo văn bản trên tên doanh nghiệp của bạn. URL này phải được đặt trong URL được tối ưu hóa.
  7. Viết hoa chữ cái đầu tiên của các từ chính trong quảng cáo, đừng in hoa tất cả các kí tự vì có thể gây rối cho người xem
  8. Có nên sử dụng đúng dấu chấm câu trong bài quảng cáo hay không? Có chứ! Đó là một tín hiệu tốt.
  9. Sử dụng trademarks trong văn bản là không nên, trừ khi bạn là người sở hữu chúng.
  10. DUUA ( không dùng chữ viết tắt khi chưa rõ nghĩa). Trong khi nó có thể gợi lên sự hứng thú của một số người tìm kiếm,  vậy tại sao không thử tận dụng chúng?

Website Tips ( Mẹo về Website)

  1. Nếu bạn chưa cập nhật trang web của mình từ năm 2010 tới giờ, thì hãy cập nhật nó ngay từ lúc này đi. Một thiết kế gọn gàng, hiện đại sẽ là điểm mấu chốt cho Digital Marketing. Bạn cũng phải đảm bảo rằng mình sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn tốt nhất và đi theo chuẩn thiết kế web ngày nay.
  2. Hãy thiết kế trang web của bạn tích hợp với thiết bị di động! Kết quả của Nghiên cứu Tìm kiếm Địa phương năm 2014 đã chỉ ra rằng đã có gần 80% tìm kiếm mua hàng trên thiết bị di động. Đây là một đối tượng khách hàng đầy tiềm năng trong tương lai.
  3. Hoàn thiện Siêu dữ liệu trang web của bạn (thẻ tiêu đề, mô tả, nội dung thay thế, v.v.). Trang web của bạn sẽ gặp ảnh hưởng xấu trong vấn đề hiển thị trên SERPs nếu thiếu những điều này.
  4. Blog doanh nghiệp là một chiến lược bổ sung thiết yếu cho trang web. Nó sẽ tăng cường SEO để giúp bạn cạnh tranh với đối thủ và thể hiện kiến thức chuyên môn của mình. Trang blog này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
  5. Để gia tăng số người tiêu dùng địa phương tìm và truy cập, bạn phải tối ưu hóa trang web của mình kết hợp với thông tin địa phương như địa chỉ và từ khóa chính tùy theo địa lý.

Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

  1. Blog doanh nghiệp sẽ thành thứ vô dụng nếu bạn không thường xuyên tạo lập và quảng bá nội dung gốc. Giúp chứng minh rằng doanh nghiệp chia sẻ sản phẩm của mình và xếp hạng công ty trên thanh công cụ tìm kiếm.
  2. Kích hoạt nút chia sẻ trên blog để người đọc dễ dàng đăng tải nội dung của bạn lên các trang truyền thông của họ và thu hút khách truy cập quay trở lại lần nữa.
  3. Tối ưu hóa trang Google+ Local của bạn để hỗ trợ đẩy tên doanh nghiệp, số điện thoại, vị trí. Thậm chí là thời gian mở cửa của công ty hiển thị trên Google Maps và kết quả tìm kiếm địa phương của Google
  4. Tương tự như Google+ Local, Yelp là nền tảng quan trọng để hoàn thành và đăng tải thông tin về doanh nghiệp. Quan trọng hơn nữa là nó cung cấp cho Apple Maps những kết quả kinh doanh tại địa phương.
  5. Trang web, blog và bản sao phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Ở đó cũng cần chứa các thông tin bao gồm từ khóa theo địa lý cụ thể, thành phố, vùng lân cận và mã zip để chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  6. Quảng bá các bài đăng trên blog không chỉ một lần. Bạn nên tái sử dụng hình ảnh, trích dẫn hoặc các câu hỏi thú vị để thu hút lượt xem, lượt chia sẻ và chủ đề liên quan.
  7. Nhận backlinks từ những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn và trang web liên quan đến các ngành khác để tăng độ tin cậy. Là một phương thức tuyệt vời để thu hút ngày càng nhiều khách truy cập trở lại.
  8. Bật quyền Tác giả của Google để xây dựng thương hiệu cá nhân. Bằng cách cài đặt mình là chuyên gia về một vấn đề nào đó, bạn có thể chia sẻ nội dung do mình sáng tạo, thu hút các chia sẻ và thúc đẩy truy cập web.
  9. Một khi trang web của bạn nhận đánh giá tích cực trên thanh kết quả tìm kiếm, các đánh giá đó cũng sẽ đạt thứ hạng cao dẫn đến việc người tiêu dùng bị thuyết phục. Điều này giúp họ lựa chọn doanh nghiệp của bạn cho các mục đích của mình.
  10. Khi doanh nghiệp nhận được nhiều đánh giá tích cực, hãy quảng bá chúng trên trang web của bạn và mạng xã hội để người tiêu dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Hoặc tin địa phương nhìn thấy những nhận xét tốt về doanh nghiệp.
  11. Các hình ảnh phần nào sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp xếp hạng cao trong thanh công cụ tìm kiếm. Thay vì đặt tên hình ảnh là “photo.jpg” thì hãy đặt chúng bằng dòng mô tả, văn bản thay thế hoặc chú thích trên trang web để hình ảnh xuất hiện trên kết quả tìm kiếm thường xuyên.

Social Media (Truyền thông xã hội)

  1. Chỉ nên suy nghĩ, xem xét và đánh giá thật chu toàn trước khi viết content hoặc nhận xét trên mạng xã hội. Công cụ chụp ảnh màn hình dễ dàng sẽ phần nào khiến việc fix các lỗi trên mạng xã hội gặp nhiều bất lợi.
  2. Bạn nên nhớ kĩ rằng hành động của một nhân viên cũng sẽ đại diện cho thương hiệu của công ty, bao gồm trực tiếp hay trên mạng xã hội, hãy thực hiện chính sách truyền thông mạng xã hội để cung cấp cho họ một không gian chia sẻ thông tin nội bộ.
  3. Trước khi bắt đầu chia sẻ thẻ tag xu hướng #,  bạn phải biết rõ nguồn gốc của nó. Các doanh nghiệp sẽ hối hận nếu không biết cách tận dụng sớm.
  4. Dù muốn hay không thì khi bạn “share” thương hiệu của mình lên mạng xã hội thì sẽ xuất hiện rất nhiều phản hồi dù tốt hay xấu từ chính khách hàng. Điều này có thể được cải thiện khi bạn thiết lập thông báo khi có tin nhắn hay bình luận mới.
Facebook
Google+
Twitter
LinkedIn

1
Leave a Reply

avatar
1 Comment threads
0 Thread replies
0 Followers
 
Most reacted comment
Hottest comment thread
1 Comment authors
Nguyễn Mạnh Recent comment authors
  Subscribe  
Notify of
Nguyễn Mạnh
Guest

Bài viết rất hay, cám ơn ad đã chia sẽ

Bài viết