0981-80-80-60 support@vhweb.vn
Thật khó để giải thích cho những người ngoài ngành hiểu rằng SEO không phải là công cụ xếp hạng một trang web. Trong một lĩnh vực ngày càng phát triển theo hướng phức tạp hóa như SEO,bạn phải trang bị cho mình thêm nhiều kỹ năng khác.

Bài này của Whiteboard Friday sẽ chỉ rõ 9 yếu tố mà bất kì người làm SEO nào cũng cần có để dễ dàng leo lên bảng xếp hạng trong năm nay. Hơn nữa những thông tin trong bài còn giúp bạn dễ dàng giải thích với những người ngoài ngành hiểu thêm về lĩnh vực đầy thử thách mới mẻ này.

Tôi biết có nhiều bạn đang thốt lên “ ôi choáng váng khi phải cố gắng và giải thích cho những người nằm ngoài nghề SEO hiểu làm thế nào để trang web được đánh giá. Và bạn biết gì không, hãy thử nhìn qua công cụ Whiteboard Friday của chúng tôi. Tôi đã gửi một tin cho mọi người với nội dung “ Gửi cho tôi một checklist ngắn gọn trong 280 ký tự hoặc ít hơn nữa” và tôi nhận được những phản hồi khá thú vị. Tôi đã ghi nhận những trường hợp tham gia phản hồi. Có cả những thông tin về xếp hạng trong thế giới SEO, tôi phải xem xét và xếp hạng theo kết quả của Google. Từ đây chúng tôi đúc kết ra rằng, nếu muốn mở rộng lĩnh vực thì chỉ một vài danh mục là có tác dụng, cụ thể là có 9 mục mà chúng tôi tổng hợp được, chúng sẽ giải thích cho bạn phần nào những kiến thức thông dụng có ích cho bảng xếp hạng trong năm tới. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu về chủ đề này nhé.

1, Dùng URL để thu thập và cập nhật dữ liệu

Mục đích của chúng ta hiện giờ là làm cách nào để các “con bọ” đến từ máy chủ Google tìm đến được trang web của mình. Và chúng hiểu rõ nội dung được hiển thị dưới dạng văn bản, hiểu được hình ảnh, video hay bất kì thứ gì xuất hiện trên trang web của mình. Tiếp theo đó là lưu trữ vào mục lục website của chúng. Điều này là công việc tối quan trọng, nếu không có quá trình này diễn ra thì các khâu làm việc sau này đều chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

2, Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu các từ khóa và cụm từ để các chuyên gia tận dụng để tìm kiếm, giải quyết và giải đáp các thắc mắc về những vấn đề mà người dùng gặp phải trên trang web của bạn. Đó là những vấn đề mà tổ chức, doanh nghiệp, trang web của bạn cần giải quyết triệt để. Để thể hiện bạn sẽ thay họ giải quyết các rắc rối này.

Những gì bạn cần lúc này là những từ khóa chính và hãy hi vọng rằng các chuỗi những từ khóa có liên quan này sẽ giúp người dùng đạt được mục đích tìm kiếm. Những từ ngữ, cụm từ này phải có liên quan với nhau và cùng phục vụ cho một nội dung xác định. Khi làm như thế chúng ta sẽ có một loạt các từ khóa chính và từ khóa liên quan có nhiệm vụ tối ưu hóa trang web của mình.

3, Điều tra vào SERP (bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm)

Để tìm ra yếu tố mà Google tin tưởng có liên quan đến các từ khóa tìm kiếm.

Tôi muốn bạn tiến hành nghiên cứu SERP, có nghĩa là hãy tiến hành một truy vấn tìm kiếm trên Google, theo dõi những gì Google phản hồi lại cho bạn. Sau đó thống kê những thông tin mà Google tin tưởng có rằng nó có liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Theo Google thì nội dung nào phù hợp với những truy vấn của người tìm kiếm? Bạn cố gắng tìm hiểu mục đích của khách hàng, liệu có còn mảnh ghép nào bị thiếu ở đây không. Nếu bạn nhìn thấy các lỗ hổng ở vị trí nào đó, vị trí không ai quan tâm đến. Không có ai nói về điều này, nhưng bạn có thể lấp đầy chỗ trống để ontop vị trí trên bảng xếp hạng đó. Bạn có thể điền vào các chỗ trống và giữ vị trí xếp loại.

4, Phải có một người hoặc một đội ngũ có thẩm quyền để phát triển nội dung phục vụ mục đích của người dùng.

Có ba yếu tố then chốt sau đây. Điều đầu tiên, chúng ta cần một người đáng tin cậy, một người có nhiều mối quan hệ rộng để sáng tạo và thiết kế nội dung. Tại sao lại như thế? Bởi vì khi chúng ta làm điều này chúng ta sẽ tạo nên sự khác biệt, tạo dựng mối liên hệ, chúng ta sẽ dễ dàng chia sẻ các mối quan hệ xã hội, và nội dung của chúng ta trở nên đáng tin hơn trong mắt những người tìm kiếm, khách truy cập và cũng như trong mắt Google. Vậy nên, nếu có thể, tôi chắc chắn sẽ hối thúc bạn hoàn thành công việc này càng nhanh càng tốt.

Tiếp đến, chúng ta đang cố gắng đáp ứng mục tiêu của các nhà tìm kiếm và giải quyết vấn đề cho họ, thì chúng ta phải thực hiện điều đó tốt hơn bất kì ai trên trang web nào khác, bạn có biết, nếu không hành động thì dù chúng ta có tối ưu hóa trang web tốt đến mấy, dù chúng ta đã tối ưu hóa tất cả mọi thứ, trang Google cũng sẽ không công nhận đâu. Khách hàng tham gia tìm kiếm sẽ đánh giá kết quả tìm kiếm của bạn thấp hơn kết quả của những trang khác và họ sẽ xếp loại những trang web kia cao hơn. Đề xuất của Dan Kern trên twitter là một ý tưởng tuyệt vời ( hãy thử xem).

5, Đưa ra những thẻ tiêu đề thu hút và tối ưu thẻ mô tả (thẻ meta)

Hiện nay, Google vẫn sử dụng thẻ mô tả meta khá thường xuyên. Tôi biết, đôi khi người ta vẫn nhầm tưởng chúng không có tác dụng gì. Nhưng trên thực tế thì tỉ lệ phần trăm khách hàng sử dụng thẻ mô tả meta từ các trang vẫn rất cao. Thậm chí nó chiếm tỉ lệ sử dụng cao hơn so với chúng ta nghĩ, thêm vào đó, thẻ mô tả trang web lại càng được sử dụng rộng rãi nhiều hơn nữa. Dù đôi khi vẫn bị Google bỏ qua thì URL vẫn được sử dụng trong phần snippet như các yếu tố khác. Chúng ta sẽ nói đến schema và markup.  Những đoạn trích này là nhân tố vô cùng cần thiết cho những nỗ lực của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn bởi điều này thể hiện rõ ràng trong bảng kết quả tìm kiếm. Cách Google hiển thị kết quả sẽ chứng thực xem người dùng có muốn click chuột vào trang web của bạn hay không. Thẻ tag này là cơ hội để bạn chứng minh bản thân “ hãy chọn trang của tôi thay vì những trang web khác”. Nếu như  bạn có thể tối ưu hóa từ khóa và các cụm từ phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng như dẫn dắt người dùng click vào trang web, thì bạn sẽ nhận được nhiều lượt truy cập hơn.

6, Kết hợp các từ khóa chính, từ khóa phụ và các từ khóa liên quan

Từ khóa có liên quan là những từ khóa có liên kết với nhau để Google nhận thấy nội dung của trang web có liên quan đến tìm kiếm của người dùng chính là – nội dung văn bản. Tại sao tôi lại nhắc đến nội dung văn bản ở đây? Bởi vì nếu bạn muốn đưa ra từ khóa bằng hình ảnh hoặc video hoặc các định dạng khác có thể nhúng được sẽ khiến Google khó có thể phân tích được thì những từ khóa này sẽ trở nên vô giá trị . Chúng sẽ không được tính là nội dung hiển thị trên trang, và bạn phải chứng minh với Google mối liên hệ giữa những từ khóa trong trang web.

7, Sử dụng rich snippets và schema để tăng khả năng hiển thị nội dung

Đối với nhiều người đây là điều không thể. Nhưng trong trường hợp bạn xuất hiện trong bảng tin mới nhất của Google. Hoặc trong trường hợp bạn đang xây dựng một trang web nấu ăn thì hãy sử dụng tối đa hình ảnh, hoặc khi bạn có câu trả lời trực tiếp (featured snippet), hay là có nhiều đoạn trích dẫn về du lịch hoặc các chuyến bay thì sẽ tăng khả năng tìm kiếm của khách hàng. Bạn nên tận dụng cơ hội quý giá này.

8, Tối ưu hóa tốc độ trang web

Tức là theo quan sát bằng mắt thì mọi thứ lúc này thật tuyệt từ góc độ giao diện người dùng và trải nghiệm của người dùng. Khách hàng có thể chiêm ngưỡng và thực hiện thao tác vô cùng dễ dàng, hoàn thiện ở cả thiết bị và tốc độ, và rất an toàn, đây một cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. HTTPS không chỉ là một giao diện đơn thuần mà còn chiếm phần lớn sự quan tâm của Google trong hiện tại, và HTTPS là mối bận tâm lớn nhất vào những năm 2016, 2017. Và chắc chắn rằng nó vẫn được Google tiếp tục chú ý trong năm 2018.

9, Ai sẽ là người giúp bạn mở rộng tầm ảnh hưởng và tại sao?

Khi bạn tìm thấy câu trả lời thích hợp, thì đó chính là những người, những tổ chức sẽ hỗ trợ bạn mở rộng nó, bạn sẽ phải tiến hành tìm các liên kết và những cập nhật có liên quan, gia tăng danh tiếng trên các website và truyền thông mạng xã hội, để Google và mọi người nhận thấy mức độ hữu dụng của trang web mà bạn thiết kế.

Khi hoàn thành tất cả những điều này bạn sẽ ontop trên bảng xếp hạng trong năm 2018. Chúng tôi  mong mọi người sẽ gửi những lời bình luận, bổ sung và đóng góp ý kiến cũng như những cảm nhận qua thông qua Twitter.

Facebook
Google+
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of

Bài viết

Digital Marketing
vinhhien2412

30 mẹo hữu ích trong Digital marketing

Một người đàn ông đi vào một quán bar/ nhà hàng / khách sạn / tiệm sửa chữa xe hơi. Rất có thể, anh ta đã nhìn thấy thông tin của nơi đó trên mạng. Vì 80% người tiêu dùng ngày nay sử dụng Google và dựa dẫm vào các trang Web để tìm kiếm và chọn lựa doanh nghiệp tại địa phương. 

Thiết kế web
vinhhien2412

20 thủ thuật photoshop trong thiết kế web

Đối với nhiều web designer, công cụ Creative Cloud của Adobe nói chung – và Photoshop nói riêng – đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình thiết kế trang web. Cho dù bạn đang tạo lập mockups cho web hay thiết kế một phần nhỏ trong web thì Photoshop vẫn là một công cụ tuyệt vời được ứng dụng rộng rãi.

Digital Marketing
vinhhien2412

Tiếp thị kỹ thuật số là gì

Marketing kỹ thuật số bao gồm những nỗ lực tiếp cận thị trường thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử hoặc internet. Các doanh nghiệp cũng sử dụng các kênh kĩ thuật số như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông, email và trang web của họ để kết nối với khách hàng hiện tại và cả những khách hàng tiềm năng.