0981-80-80-60 support@vhweb.vn
Nội dung tốt mang trọng trách lớn lao! Bạn có thể sáng tạo bài viết có nội dung tuyệt vời nhưng bạn phải làm gì với nó? Câu trả lời là Content Marketing.

Bạn có thể sử dụng kênh Marketing này để xây dựng nhóm khách hàng. Đây là nền tảng đầu tiên bằng cách thu hút và cung cấp các bài viết có nội dung chuyển đổi liên tục cho họ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu vào danh sách sở thích của khách hàng. Tìm ra phương pháp tốt nhất để Content Marketing phát huy tác dụng tối đa nhé.

Bạn có đang áp dụng phương pháp này không? Hãy cùng tìm hiểu

Nếu mục tiêu tương lai của bạn là đưa phương pháp Content Marketing tiến lên cấp độ cao nhất. Vậy công việc đầu tiên của bạn là liên hệ với chúng tôi qua VHWEB.VN. Chúng tôi sẽ bắt đầu công cuộc săn tìm khách hàng tiềm năng thành nhóm khách trung thành với công ty ngay từ hôm nay!

Content Marketing là gì?

Content Marketing tập trung vào mục tiêu tạo ra nội dung có giá trị phù hợp với đối tượng người dùng.

Content Marketing tập trung vào mục tiêu tạo ra nội dung có giá trị phù hợp với đối tượng người dùng. Từ khóa là nhân tố quan trọng nhất. Bạn có thể viết ra vô vàn các bài viết có giá trị. Nhưng nếu nó không phù hợp với đối tượng mục tiêu thì bạn đừng nên mong đợi gì vào doanh số bán hàng trong tương lai nữa. Việc sản xuất nội dung mang giá trị cao là bước đệm để doanh nghiệp tạo nên tiếng vang đầu tiên trong thế giới Digital rộng lớn này. Mục tiêu, cũng như phần lớn các chiến thuật marketing khác, được định nghĩa như một mũi tên chỉ đường. Giúp bạn biết phương hướng hành động nhằm vào khách hàng của mình.

Bạn không thể áp dụng Content Marketing vào chiến lược kinh doanh của công ty mình? Nhìn lại xem, bất kì doanh nghiệp nào cũng đều nhận được lợi ích từ công cụ này cả. Chúng ta không thể quy ước tất cả chiến lược đều phải bắt đầu từ một quảng cáo, hay một lời kêu gọi hành động. Mà nội dung và chiến lược phải có liên quan mật thiết với nhau, điều này hiển nhiên sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của công ty.

Vậy thì, câu hỏi được đặt ra lúc này là làm cách nào mà tôi có thể kiếm tiền chỉ với việc xây dựng nội dung bài viết? Chưa đủ, bạn cần phải sáng tạo hơn nữa! Bước một bước ra khỏi khu vực an toàn của mình, đi đến nơi không có bất kì đối thủ cạnh tranh nào đứng phía trước nữa và bắt đầu xây dựng một chiến lược Marketing thích hợp nhất. Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì thị trường Content Marketing như một miếng bánh ngon lành mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn xâu xé.

Các phương pháp tối ưu nhất trong chiến dịch Content Marketing

Content Marketing bao gồm tất cả nội dung của khóa học! Vì thế, các phương pháp tối ưu nhất về Content Marketing của chúng tôi. Nó có thể hơi mới lạ một chút so với nền tảng chung.

Chúng tôi không bán. Nhắc lại, chúng tôi không bán bất cứ thứ gì

Chờ đã, cái gì?

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì. Làm thế nào mà tôi có thể bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình nếu như tôi không cố nghĩ ra cách đẩy mạnh tiêu thụ chúng được.

Chính xác. Mục đích của Content Marketing là sáng tạo nội dung thu hút và thúc đẩy khách hàng hành động. Nếu nội dung của mạng đầy mới lạ và khách hàng chưa từng bắt gặp ở bất kì đâu thì họ sẽ bị buộc phải hành động ngay lập tức.

Vì vậy hãy phô bày nội dung mà người dùng của bạn hứng thú và đừng áp đặt doanh số bán hàng lên chúng. Bạn có thể xây dựng một chiến lược quảng cáo trực tuyến riêng biệt chỉ riêng cho mảng bán hàng. Nhưng đôi khi người tiêu dùng cũng cần một giây phút nghỉ ngơi sau khi bị quá nhiều quảng cáo liên tiếp gây chú ý. Đây là lí do vì sao bạn cần áp dụng Content Marketing.

Hãy tham khảo xem một công ty đã thực hiện phương pháp Content Marketing hay nhất! Chính là Publix – cửa hàng tạp hóa nổi tiếng với “Pub Subs” – sở hữu một tài khoản Instagram chứa nhiều bức ảnh, công thức và mẹo nấu ăn thú vị. Họ không trực tiếp tuyên truyền để “bán” sản phẩm gì hay yêu cầu bạn phải mua một món nào đó từ cửa hàng. Nhưng bằng cách đăng tải những công thức nấu ăn hữu ích, họ thúc đẩy tính tò mò của khách hàng để người xem truy cập vào trang web của cửa hàng. Và mua các loại nguyên liệu cần thiết để chế biến bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ salsa ngon miệng tương tự các công thức kia.

Nếu tài khoản của họ chứa đầy hình ảnh và đường link ép khách hàng phải mua một sản phẩm nào đó. Như vậy, sẽ khiến cho lượt tương tác của tài khoản này sẽ giảm xuống đáng kể.

Mặc dù đây là một siêu thị nhưng họ đã xây dựng thương hiệu. Nhờ việc biến trang chủ thành nơi chuyên đăng tải các công thức nấu ăn chuyên nghiệp đi kèm lời khuyên hữu ích cho người xem.

Cung cấp giá trị

Trong khi bạn không đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của mình, thì bạn cũng phải phổ biến giá trị của công ty trong lòng khách hàng. Đây đã là toàn bộ kiến thức về Content Marketing rồi sao? Điều gì có giá trị còn cao hơn trang blog của bạn? Bạn đang nói gì vậy? Bạn chưa tạo blog? Tiếp theo bạn sẽ đùn đẩy việc xây dựng nội dung hay thiết kế trang blog cho công ty chuyên về Content Marketing? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức có ích nhất để sáng tạo Content Marketing thích hợp với thị hiếu của khách hàng và chứng minh giá trị thương hiệu cá nhân.

Blog là công cụ tuyệt hảo vì bạn có thể sử dụng chúng để giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Một khi bạn bắt tay vào việc cập nhật blog thường xuyên, trang blog sẽ nhanh chóng trở thành nguồn tham khảo đáng tin cậy về hình thức và cả nội dung. Hơn thế nữa, một khi khách hàng đã bắt đầu tin tưởng bạn, khả năng cao là họ sẽ mua các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp trên blog.

Patagonia, một công ty bán quần áo dã ngoại phục vụ thị hiếu của khách hàng. Blog của Patagonia chứa đựng 100% nội dung tuyệt vời và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Trang blog chứa những mẩu chuyện nhỏ về người đi bộ đến sự đa dạng của phương tiện giao thông, môi trường thay đổi. Và có thể là các danh tác từ các nhà văn khách mời. Cũng như bức thư mà Laura Johnston đã viết cho Patagonia về sản phẩm quần đùi bagag màu hồng mà cô mặc trong 180 ngày đi bộ trên con đường mòn Appalachian. Nội dung của bức thư rất thú vị khi cô ấy kể ra câu chuyện về cặp quần đùi yêu thích của mình. Và nội dung của bài viết bài nhằm vào việc bán quần đùi nhưng lại không yêu cầu khách hàng mua chúng. Điều này mang lại giá trị tham khảo cho người đọc khi họ thấy thú vị và bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm quần đùi này.

Cá nhân hóa nội dung

Cá nhân hóa nội dung cho phép bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng và điều chỉnh thật cụ thể các trải nghiệm của họ. Về cơ bản, việc này sẽ khiến người dùng cảm thấy bản thân thật đặc biệt và công ty chỉ chú trọng vào họ. Cá nhân hóa nội dung có thể bao gồm việc nhờ khách hàng đặt tên cho sản phẩm của họ, như cách Coke đã từng!

Bạn có từng tìm thấy tên của mình trên một chai Coca-Cola chưa? Đây là một phần trong chiến dịch Share Coke của họ, Coca-Cola đã in hàng ngàn cái tên lên thân chai nước. Nhìn thấy tên mình trên một sản phẩm như thế này quá là thú vị đi chứ, nó khiến tôi muốn mua nó ngay lập tức, đây chính là cá nhân hóa nội dung. Điều này quả là sáng tạo khi thể hiện cho khách hàng thấy Coke đang quan tâm đến việc tạo hứng thú và xây dựng giá trị của khách hàng. Đương nhiên chiến dịch này đã thu lại kết quả vô cùng khả quan!

Thêm nữa, trước kia bạn có từng nhìn thấy tên của mình trên chai một loại thức uống trước chưa? Đây là điểm mấu chốt. Xây dựng thành tựu là thực hiện những điều các đối thủ cạnh tranh khác chưa từng nghĩ đến. Hoặc bạn có thể “piggyback” khỏi các ý tưởng Content Marketing của họ và làm tốt hơn thế nữa!

Spotify là một công ty khác đang thực hiện chiến dịch cá nhân hóa nội dung của mình lên người dùng. Họ sử dụng thuật toán để tạo danh sách phát được cá nhân hóa áp dụng lên từng đối tượng. Nếu bạn là người dùng Spotify, bạn có quyền truy cập vào các bảng mix nhạc mỗi ngày, khám phá sản phẩm âm nhạc hàng tuần, phát hành ra-đa và nhiều hơn thế nữa! Tất cả các danh sách phát này đều chứa đựng các bài hát yêu thích mà bạn đã nghe trước đây. Hoặc có thể là các bài hát mới phát hành có giai điệu tương tự các bài hát trước đó mà bạn đã nghe.

Mặc dù xây dựng nội dung cho chiến lược Marketing như Coke và Spotify hơi quá sức đối với các công ty nhỏ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn không thể cạnh tranh với họ để đạt đến đỉnh cao danh vọng. Một cách cá nhân hóa nội dung khác là chỉ cần đưa ra các đề xuất hoặc yêu cầu vào nội dung bổ sung của bài viết của bạn.

Nếu trang web của bạn hiển thị nội dung có liên quan trực tiếp đến thông tin khách hàng. Đây là một phương pháp cực kì khôn ngoan cho chiến dịch sắp tới! Với các nội dung quan trọng hơn thì bạn có thể lựa chọn phương pháp hiển thị đối với nhóm khách hàng cá nhân để thể hiện sự tin tưởng của doanh nghiệp đối với người dùng trung thành. Phương pháp này sẽ gắn kết lòng tin giữa khách hàng và doanh nghiệp vô cùng chặt chẽ. Một khi khách hàng tìm kiếm trang web của bạn vì họ biết họ sẽ nhận được những thông tin phù hợp với nhu cầu thì bạn đã giành được điểm số đầu tiên trong trò chơi Content Marketing rồi đó.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua Content

Đây là một trong những phương thức hiệu quả nhất trong chiến dịch Content Marketing mà bất kì công ty có quy mô lớn nào cũng có thể tiến hành. Phương pháp này cũng đi đôi với kỹ thuật cá nhân hóa như đã nhắc đến phía trên. Nhưng làm thế nào để tạo sự khác biệt “trái phiếu” đối với phần đông doanh nghiệp? Hãy xây dựng nội dung phá cách tạo tiếng vang trực tiếp nhằm vào người dùng.

Người tiêu dùng có xu hướng yêu thích sản phẩm khi doanh nghiệp thường xuyên tương tác với họ trên các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook. Việc nhận được phản hồi từ một thương hiệu mà mình yêu thích sẽ khiến họ mừng như vừa trúng số vậy. Hãy kết hợp chiến thuật này vào nội dung bài viết mà bạn sẽ đăng tải! Hãng Anthropologie đã chia sẻ hình ảnh “feedback” mà người hâm mộ của hãng chia sẻ về chất lượng quần áo. Khi nhận thấy có nhiều khách hàng khác nhìn thấy điều này thì họ sẽ liên kết với công ty con và yêu cầu họ liên hệ và xây dựng lòng tin của khách hàng ngay lập tức. Công ty này đang khuyến khích người xem mua sản phẩm của họ một cách thật tinh tế và tạo hy vọng rằng họ sẽ đăng tải các nội dung “feedback” mà họ gửi về lên trang chủ một lần nữa. Chiến lược marketing đăng tải các chia sẻ từ chính người dùng sẽ gia tăng độ tin cậy đối với cá nhân các khách hàng đã tham gia chia sẻ chất lượng sản phẩm. Bạn, trên cương vị một công ty kinh doanh, về cơ bản đang đóng vai trò của một hệ thống hỗ trợ bán hàng. Tương tự như Anthropologie đang hỗ trợ và thực hiện chiến dịch đặc biệt này nhằm vào cá nhân khách hàng của họ.

Hãy thu nhận ý kiến từ khách hàng hoặc người theo dõi của bạn thật nghiêm túc. Đặt ra các câu hỏi và nhận góp ý từ khách hàng sẽ xây dựng tương tác và tìm hiểu thêm về sở thích, thắc mắc của họ. Điều này sẽ gắn kết mối quan hệ giữa 2 phía người dùng và doanh nghiệp. Song song đó, dựa vào thị hiếu của khách hàng mà phục vụ và cung cấp nội dung sản phẩm có giá trị cho họ. Tuy nhiên bạn vẫn phải đảm bảo doanh nghiệp vẫn đang chú trọng đến suy nghĩ của khách hàng hơn là cố gắng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Nếu người dùng trả lời và đưa ra nhiều câu hỏi khác thì doanh nghiệp phải nhanh chóng giải đáp toàn bộ thắc mắc của họ một cách thỏa đáng nhất. Mặt khác, nếu khách hàng nhanh chóng ngừng tương tác với thương hiệu và ngừng mua hàng từ doanh nghiệp thì nguyên nhân chính là do bạn không còn quan tâm xem trọng họ nữa.

Doanh nghiệp Nutrition Stripped là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe nhờ cung cấp dinh dường do McKel Hill điều hành. Cô ấy đã đăng tải các nội dung có giá trị như công thức nấu ăn và đưa ra lời khuyên ăn uống lành mạnh và thường xuyên đặt ra các câu hỏi quan tâm đến tình hình sức khỏe người theo dõi. Cho dù họ đưa ra nhiều câu hỏi đa chiều từ món chay họ thích nhất, hỏi mẹo hay kiểu vấn đáp thì cô ấy luôn trả lời chúng thật thú vị và hóm hỉnh nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình nhiều hơn.

Rất nhiều nền tảng trang mạng truyền thông cũng như nền tảng về nội dung bài viết đã hỗ trợ các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo điều này thông qua các nhận xét, tin nhắn đến, cuộc thăm dò ý kiến hay Hỏi & Đáp như phần giới thiệu mới cập nhật gần đây của Instagram trong mục Câu Chuyện Instagram.

Thật hài hước

Tích hợp nội dung mang tính giải trí cao có tác dụng tích cực nhất đối với doanh nghiệp. Ai mà không thích cười chứ? Kết hợp phong cách hài hước vào nội dung bài viết sẽ tạo sự chú ý đến khách hàng. Tùy thuộc vào sản phẩm của doanh nghiệp, hãy sáng tạo nội dung thú vị tạo tiếng cười cho người đọc ngay từ bây giờ. Nhưng bạn muốn nội dung của bài post phục vụ mục đích bán hàng và bạn cần phải chú trọng vào việc tiêu thụ sản phẩm? Có một ranh giới mỏng manh giữa vui vẻ hài hước và truyền tải đúng mục đích, hãy cẩn thận nhé.

Imperfect Produce là một công ty bán trái cây và rau cải “xấu xí” có giá thành thấp. Họ tận dụng sự hài hước để thu hút sự chú ý đến thực tế con người đang lãng phí quá nhiều thực thẩm chỉ vì nó “trông hơi lạ” dù mùi vị hoàn toàn giống nhau. Họ sử dụng chiến lược Content Marketing để nâng cao nhận thức con người, doanh nghiệp này cũng bắt đầu đặt câu hỏi cho người theo dõi ( hai phương thức tiếp thị được áp dụng cùng một lúc!) Và theo dõi câu trả lời kèm một vài dòng nhận xét hài hước chứa đựng ý nghĩa triết lí riêng. Đây chính là một ví dụ điển hình cho quá trình Marketing theo nguyên tắc cân bằng giữa hài hước và thể hiện quan điểm cá nhân.

Sáng tạo nội dung hay, sau đó yêu cầu khách hàng phản hồi

Phương pháp này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được tích hợp trong chiến lược Content Marketing, nghe có vẻ lạ nhỉ? Sau khi hoàn thành nội dung trả lời câu hỏi hoặc trợ giúp khách hàng thì hãy yêu cầu sự phản hồi từ họ. Nó không chỉ hữu ích cho doanh nghiệp mà còn mang lại lợi ích cho phía người dùng nữa. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy có vẻ như họ là người giúp đỡ doanh nghiệp tiếp cận và nhìn nhận rõ tính hiệu quả của nội dung mà bạn đã đăng tải lên mạng.

Bây giờ thì bạn đã có thể sử dụng các phản hồi này để cải tiến nội dung bài viết trở nên hữu ích và nhắm vào một mục tiêu xác định. Bên cạnh đó, việc lắng nghe ý kiến từ khách hàng để sửa đổi sai sót của bản thân sẽ được người góp ý nhận ra ngay lập tức! Chắc chắn là họ sẽ thích sự thay đổi này! Phải công nhận rằng không có gì thỏa mãn hơn việc trên tư cách là khách hàng, mình lại được một công ty lớn lắng nghe và cải cách nhờ các ý kiến đóng góp của họ.

Trong quá trình viết các nội dung hữu ích này, bạn đã đưa ra câu trả lời xác đáng cho các câu hỏi và thắc mắc từ người tiêu dùng. Có thể sẽ tồn tại nhiều khó khăn khi giải thích đầy đủ các ý kiến từ quan điểm của khách, nhưng những phản hồi này vẫn luôn là nhân tố quan trọng nhất trong quá trình Content Marketing mà công ty bạn đang tiến hành.

Mailchimp, một API tiếp thị qua email có một danh sách vô số các bài viết hỗ trợ khách hàng đang cảm thấy bối rối hoặc thất vọng về mình. Vào cuối mỗi câu hỏi, họ đặt ra những câu hỏi đơn giản “bài viết này có hữu ích không?”. Đây là một câu hỏi “yes/no” nên sẽ rất nhanh và đơn giản để khách hàng phản hồi chỉ trong 2 đến 3s, bên dưới câu hỏi là một khoảng không gian để người dùng xây dựng và thể hiện ý kiến cá nhân nữa.

Phương pháp Content Marketing này cho phép khách hàng có cơ hội bày tỏ suy nghĩ của họ về bài báo hay tin tức họ vừa mới đọc, ý kiến này cũng cung cấp cho Mailchimp thông tin chi tiết về nội dung mà họ đăng tải có giá trị với người dùng hay không. Hãy nhớ kĩ rằng chiến dịch này cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị đến từ nhiều chiều cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Các video cũng chứa nội dung!

Bạn nghĩ rằng nội dung của bài viết chỉ nằm trong các đoạn văn bản thôi sao? Nội dung bài viết tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, video cũng nằm trong số đó. Trong thế giới kỹ thuật số hiện nay, các bài viết có nội dung chứa đựng trong video chiếm đến 87% chiến lược marketing của doanh nghiệp. Video sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng trong một thời gian dài nếu bạn biết cách. Câu hỏi được đặt ra ở đây là làm thế nào để làm nổi bật nội dung trong video? Một video chứa đựng thông tin thiết thực và mang tính giải trí trong khi vẫn truyền tải đầy đủ nội dung có giá trị cho khách hàng.

De Lijn là một công ty vận tải công cộng cho chính phủ Hà Lan quản lí có trụ sở ở Bỉ. Doanh nghiệp này sản xuất một video vận động mọi người đi xe buýt. Họ đã lồng ghép tính nhân văn vào một video giải trí để truyền đạt đầy đủ ý nghĩa của thông điệp “mọi người nên sử dụng hệ thống giao thông công cộng trong di chuyển”. Họ không bán bất cứ thứ gì, nhưng nhờ vào một video chứa nội dung tuyệt vời và lành mạnh khiến người xem phải suy ngẫm kĩ càng.

Chiến dịch này là “vàng nguyên chất” không bị pha tạp có giá trị vượt bậc. Nó hấp dẫn và không hề ép buộc bất kì ai phải mua thẻ tham gia giao thông công cộng nhưng đã để lại trong tâm trí người xem một ý tưởng mới: du lịch theo nhóm thì có vẻ tốt hơn. Trong tương lai tới, nếu nó có một chuyến du lịch, họ sẽ xem xét lại xem mình nên đi xe buýt theo nhóm hay không. Tất cả chỉ nhờ một video clip về một đám động vật trong phim hoạt hình.

Suy nghĩ vượt qua ranh giới của “chiếc hộp Content”

Bạn càng sáng tạo hơn với chiến lược Content Marketing, thì càng dễ dàng vượt lên trên và đánh bại các đối thủ cạnh trai của mình. Âm nhạc có được xem như là một Content không? Cược xem. Càng “vượt khỏi ranh giới của chiếc hộp”, doanh nghiệp sẽ nhận ra giá trị đích thử và ý tưởng mới mẻ – đây chính là cơ hội tốt để đả bại các đối thủ cạnh tranh (nhưng hãy đảm bảo rằng nội dung của bài hát đó có liên quan đến công ty).

Nhiều công ty quyết định ra chỉ thị xây dựng danh sách phát Spotify dành riêng cho khách hàng.

Cyclebar, một công ty xe đạp gia dụng đã sử dụng âm nhạc để thúc đẩy nhóm khách hàng của họ trải nghiệm hoạt động thể thao thú vị sắp tới,

Thật khó để tìm ra một bài hát yêu thích trong khi bạn đang phải đạp xe lên một ngọn núi nào đó.

Hay ví như bạn muốn lưu các bài hát đã nghe trong lớp học lại để phát lại khi đang làm việc ở nhà.

Vì lẽ đó, họ quyết định tạo một danh sách các bài hát mà khách hàng thường nghe trong lớp học. Đây là nội dung mà người dùng dễ dàng truy cập và nghe mọi lúc mọi nơi.

Một công ty khác đang áp dụng chiến lược Content Marketing này là Starbucks. Đôi khi, bạn cảm thấy thích những bài hát được phát trong các cửa hàng nhưng lại không biết ca sĩ hay bài hát đó tên gì. Nếu bạn là một khách hàng trung thành và có cài đặt ứng dụng của họ trên điện thoại di động, họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin bài hát đang được phát trong cửa hàng đó. Quá là ngầu đi chứ! Ngay cả khi bạn không có mặt trong cửa hàng nhưng vẫn muốn thưởng thức những âm sắc tuyệt diệu đó cùng với một tách cà phê nóng tại nhà, bạn vẫn có thể điều chỉnh danh sách phát này bất kì lúc nào.

Điều gì không nên làm

Điều quan trọng là phải biết những chiến lược nào không nên áp dụng vào chiến lược Content Marketing

Hãy cùng xem xét lại những điều bạn không nên làm khi sáng tạo Content nhé

Đăng tải thông tin một cách hỗn loạn lên phương tiện truyền thông mạng xã hội không phải là Content Marketing. Bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể và sáng tạo chiến lược Marketing phù hợp trước đã. Content Marketing vẫn đang tiến hành đều đặn, vậy thì phải nghiên cứu thị trường trước khi đăng bài. Xây dựng nội dung được sắp xếp thật cẩn thận sẽ tạo sự hứng thú của người dùng, nhưng vẫn có vấn đề gì đó xảy ra trong bộ phận sáng tạo Content? Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn ngay khi bạn cần. Xin hãy tham khảo các dịch vụ tiếp thị Social Marketing của chúng tôi để hiểu thêm về công ty chúng tôi.

Liên tục viết blog. Nội dung phải nhất quán với nhau! Nếu một khách hàng đang theo đạo đọc được blog của bạn, họ sẽ luôn mong chờ nội dung tiếp theo mà doanh nghiệp sẽ đăng tải. Nếu bạn ngừng đăng bài, bạn sẽ nhanh chóng rời khỏi vũ đài danh vọng ngay. Ngoài việc đăng tải bài viết đúng tiến độ, bạn phải đảm bảo nội dung phải có tính thống nhất và chất lượng phù hợp với các bài đăng trước đó. Nếu nó giá trị thấp hơn các bài đăng trước thì hãy xóa đi hoặc chỉnh sửa lại ngay lập tức. Có phải bạn đang cho rằng “ Điều này là không thể, tôi không có thời gian để luôn giữ các bài đăng đạt đủ điều kiện được”. Chỉ cần dành ra 2 phút để điền vào mẫu liên hệ với chúng tôi, thì bạn không cần bận tâm gì đến vấn đề này nữa, chúng tôi sẽ thay bạn giải quyết mọi chuyện.

Một bài viết có nội dung tốt có thể thúc đẩy kinh doanh nhưng nếu áp dụng phương pháp tối ưu hóa thì sẽ càng mang lại lợi nhuận lớn hơn nữa. Điển hình như, hãy viết blog để chúng đạt thứ hạng cao nhờ những từ khóa trọng tâm, tích hợp chiến lược Content Marketing với chiến lược SEO để gia tăng khả năng ontop trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

Tốt nhất thì bạn đừng nên viết Content mang nội dung trực tiếp nói về sản phẩm hay công ty. Nên nắm rõ các phương pháp Content Marketing tốt nhất mà chúng tôi đã đề cập bên trên. Bạn không những phải tạo nội dung giá trị mà còn phải mối liên kết chặt chẽ với khách hàng, điều này không thể thực hiện song song nếu như tất cả những gì người dùng nhận được là sự tự mãn và cố chứng minh độ nổi tiếng của thương hiệu. Cách giải quyết duy nhất là trả lời cái câu hỏi và giải quyết những vấn đề đến từ người tiêu dùng, nếu nội dung chỉ tập trung vào doanh nghiệp thay vì là khách hàng thì từng nhóm khách hàng sẽ trở nên chán nản và rời bỏ doanh nghiệp sang các thương hiệu khác mới mẻ hơn.

Content không cần quá dài, ngắn gọn và dễ tiếp thu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn đang sử dụng công cụ truyền thông mạng xã hội. Thông thường người ta không dành quá nhiều thời gian để đọc một chú thích Instagram quá dài dòng, vì thế đừng ngại khi đăng tải bài viết có nội dung ngắn gọn hay những dòng chú thích đơn giản. Các bức ảnh vẫn được coi là Content và hãy để nó thay lời bạn muốn truyền đạt đến với người xem, nhưng phải đảm bảo ảnh chụp rõ nét chất lượng cao cái đã!

Content Marketing không nên được tiến hành độc lập, hãy tích hợp các nguyên tắc mà bạn học được từ thực tiễn xã hội để áp dụng vào nhiều khía cạnh khác của Content Marketing. Nếu bạn đã có một dự án chiến lược quảng cáo, hãy xây dựng một nội dung chất lượng cao xoay quanh chiến lược đó. Bạn cũng nên chia sẻ các nội dung này lên mạng xã hội hay email quảng cáo đến khách hàng nữa.

Có lẽ công tác Content Marketing này sẽ tiêu tốn thời gian, công sức và kinh nghiệm của bạn. Nhưng hãy xác định rõ đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn nhắm đến và thiết lập nội dung có liên quan, không những là nội dung có giá trị thôi, chúng còn cần phải sáng tạo, sáng tạo hơn thế và phải thật sự thú vị nữa. Các trường hợp được ghi nhận từ những công ty lớn trong ngành cho thấy dù bạn đã sở hữu quy mô doanh nghiệp to hay nhỏ. Việc sáng tạo nội dung tuyệt vời phải đứng đầu trong danh sách những điều nên được đẩy mạnh tiến hành trong tương lai.

Facebook
Google+
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of

Bài viết

Digital Marketing
vinhhien2412

30 mẹo hữu ích trong Digital marketing

Một người đàn ông đi vào một quán bar/ nhà hàng / khách sạn / tiệm sửa chữa xe hơi. Rất có thể, anh ta đã nhìn thấy thông tin của nơi đó trên mạng. Vì 80% người tiêu dùng ngày nay sử dụng Google và dựa dẫm vào các trang Web để tìm kiếm và chọn lựa doanh nghiệp tại địa phương. 

Thiết kế web
vinhhien2412

20 thủ thuật photoshop trong thiết kế web

Đối với nhiều web designer, công cụ Creative Cloud của Adobe nói chung – và Photoshop nói riêng – đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình thiết kế trang web. Cho dù bạn đang tạo lập mockups cho web hay thiết kế một phần nhỏ trong web thì Photoshop vẫn là một công cụ tuyệt vời được ứng dụng rộng rãi.

Digital Marketing
vinhhien2412

Tiếp thị kỹ thuật số là gì

Marketing kỹ thuật số bao gồm những nỗ lực tiếp cận thị trường thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử hoặc internet. Các doanh nghiệp cũng sử dụng các kênh kĩ thuật số như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông, email và trang web của họ để kết nối với khách hàng hiện tại và cả những khách hàng tiềm năng.