0981-80-80-60 support@vhweb.vn
Là một doanh nghiệp nhỏ, trang web của bạn là một yếu tố không thể thiếu trong nỗ lực marketing và xây dựng thương hiệu cho công ty.

Khách hàng truy cập vào trang web của bạn với những lí do khác nhau. Và điều bạn cần làm là đảm bảo có thể giải quyết được câu hỏi của họ. Nhằm tăng khả năng tương tác hay bán sản phẩm – dịch vụ mà bạn cung cấp thông qua website.

Do đó, nếu bạn mắc phải sai lầm trong khâu thiết kế web. Bạn có thể sẽ phải chịu thua lỗ hàng chục triệu đồng ngay từ ngày đầu. Thậm chí là thất thoát nhiều tiền hơn nữa trong doanh thu mà doanh nghiệp vốn có thể thu được. Nếu trang web bạn sở hữu được thiết kế và hoạt động tốt.

Vì vậy, phát triển lợi nhuận bằng cách tránh mắc phải những sai lầm trong thiết kế web. Được xem là vô cùng phổ biến trong giới doanh nghiệp hiện nay.

Cần hiểu và tìm thị trường mục tiêu trước khi thiết kế web

Bạn nên nghiên cứu đối tượng mục tiêu trong thị trường mà sản phẩm của bạn đang hướng tới. Sau đó, thiết kế trang web dựa vào thị hiếu từ những nghiên cứu đó. Điều này giúp bạn hiểu khách hàng, cũng như giúp khách hàng dễ dàng tìm được bạn.

Xác định khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế website

Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng là những người lớn tuổi. Thì bạn nên hiệu chỉnh cho font chữ trên web lớn hơn so với bình thường. Hoặc nếu sản phẩm của bạn hướng tới đối tượng người trẻ tuổi. Hãy suy nghĩ tới vấn đề tích hợp trang web của mình tương thích với dòng smart phone.

Bạn cần xác định được khách hàng cần gì khi đến với trang web của bạn? Câu trả lời sẽ rất đơn giản nếu bạn hiểu được thị trường bạn hướng đến.

Thiết kế web quá lộn xộn hoặc “màu mè”

VHWeb – là một công ty thiết kế và phát triển website hàng đầu hiện nay. Chúng tôi hiểu rõ rằng để có thể đạt được thành công trong thị trường Internet. Bạn cần tập trung vào phần marketing trang web hơn. Thay vì tạo cho nó một vẻ ngoài màu sắc nhưng lộn xộn. Những thiết kế này không nên chỉ chú trọng thu hút người dùng truy cập. Mà còn phải đưa họ đến đúng vị trí có thông tin cần thiết

Ngoài ra, các trang web được thiết kế quá nhiều chi tiết và màu sắc nổi bật. Thật sự, sẽ không thể tích hợp tốt trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Mặc dù, phần đông người dùng thường truy cập vào trang web từ các thiết bị không dây này.

Hãy nhớ rằng, khi khách truy cập đến trang web của bạn. Có thể họ đã biết bản thân mình muốn gì từ nó. Nếu trong vòng 3 giây sau khi vào website họ không biết mình phải làm gì tiếp theo. Thì bạn có thể cần phải thiết kế web lại từ đầu.

Không có lời kêu gọi hành động cụ thể nào

Bạn mong muốn người dùng làm gì khi họ đã tìm thấy trang web của bạn?. Bạn có muốn họ mua sản phẩm của bạn. Hay chỉ cần liên hệ hoặc đăng kí nhận ứng dụng bảng tin điện tử từ bạn?. Bạn cần phải chỉ rõ cho khách hàng biết họ cần làm gì tiếp theo. Nhiệm vụ của bạn là phải giải đáp được câu hỏi “Trong trang web đó có cái gì mà tôi cần?”. Và sau đó là lời kêu gọi hành động hướng đến mục đích mà bạn mong muốn.

Chi trả quá ít hoặc quá nhiều

Bạn sẽ không thể biết được có bao nhiêu khách hàng quan tâm đến trang web. Nếu sau khi thuê nhầm một nhà thiết kế giá rẻ. Để rồi đưa ra những phương hướng kinh doanh tồi tệ.

Chi phí đầu tư thiết kế web - vấn đề mà các doanh nghiệp luôn gặp phải.

Khách hàng thường cho rằng nên chọn đơn vị thiết kế web từng làm cho các thương hiệu lớn. Sai, hoàn toàn sai. Bởi họ không có thời gian để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tập trung vào ROI.

Nói đơn giản hơn là đừng đổ ngân sách công ty vào trang web của mình vô tội vạ. Hãy nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi đầu tư để đảm bảo bạn sẽ có một sản phẩm chất lượng.

Trang web chứa nội dung lỗi thời

Khách hàng thường hi vọng các trang web sẽ mang đến thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ. Thậm chí là thông tin công ty một cách ro ràng và chi tiết nhất. Khi các thông tin không được cập nhật thường xuyên và đầy đủ. Thì không chỉ người dùng mà cả google cũng đánh giá thấp trang web và công ty của bạn.

Nội dung của trang web phải đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng (hoặc khách hàng tiềm năng). Cũng như được update liên tục khi có sự thay đổi nào đó. Nếu bạn có một trang blog, hãy cập nhật nội dung ít nhất một lần một tuần. Hoặc nhiều hơn nếu có thể – điều này sẽ giúp khách hàng truy cập website thấy hài lòng. Google cũng xếp hạng web cao bằng các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, tránh đặt liên kết đến Facebook, Twitter của bạn. Nếu bạn chỉ có một lượng nhỏ người theo dõi. Bởi khách hàng sẽ nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn quá nhỏ. Từ đó, có thể quyết định không sử dụng dịch vụ của bạn. .

Cố thỏa mãn nhu cầu của tất cả khách hàng

Khi nói đến điều này thì chúng ta phải quay trở lại tìm hiểu thị trường mục tiêu.Trang web của bạn sẽ là một mớ hỗn độn. Nếu bạn cứ cố gắng nhồi nhét để đáp ứng tất cả khách hàng. Tốt nhất là bạn chỉ nên hướng vào nhóm người dùng thường xuyên có nhu cầu truy cập. Để có thể tập trung giúp họ có những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bạn cố gắng làm hài lòng tất cả khách hàng, bạn sẽ không thể làm hài lòng được bất cứ ai.

Đi theo tuyến đường DIY ( Do it yourself)

Trang web thường sẽ là trải nghiệm đầu tiên của người dùng đối với một thương hiệu. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong thiết kế website. Bạn có thực sự nghĩ rằng mình có khả năng làm điều đó một cách đúng đắn không?. Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên sẽ quyết định mọi thứ. Bạn tuyệt đối không được khiến khách hàng hiểu sai về doanh nghiệp mình. Chỉ vì các lỗi thiết kế web thật yếu kém trên.

Facebook
Google+
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of

Bài viết

Digital Marketing
vinhhien2412

30 mẹo hữu ích trong Digital marketing

Một người đàn ông đi vào một quán bar/ nhà hàng / khách sạn / tiệm sửa chữa xe hơi. Rất có thể, anh ta đã nhìn thấy thông tin của nơi đó trên mạng. Vì 80% người tiêu dùng ngày nay sử dụng Google và dựa dẫm vào các trang Web để tìm kiếm và chọn lựa doanh nghiệp tại địa phương. 

Thiết kế web
vinhhien2412

20 thủ thuật photoshop trong thiết kế web

Đối với nhiều web designer, công cụ Creative Cloud của Adobe nói chung – và Photoshop nói riêng – đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình thiết kế trang web. Cho dù bạn đang tạo lập mockups cho web hay thiết kế một phần nhỏ trong web thì Photoshop vẫn là một công cụ tuyệt vời được ứng dụng rộng rãi.

Digital Marketing
vinhhien2412

Tiếp thị kỹ thuật số là gì

Marketing kỹ thuật số bao gồm những nỗ lực tiếp cận thị trường thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử hoặc internet. Các doanh nghiệp cũng sử dụng các kênh kĩ thuật số như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông, email và trang web của họ để kết nối với khách hàng hiện tại và cả những khách hàng tiềm năng.