0981-80-80-60 support@vhweb.vn
Yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương trong năm nay đánh dấu mức thay đổi đáng kể: David Mihm đã giao quyền thu thập dữ liệu, phân tích và công bố kết quả nghiên cứu cho tôi - Darren Shaw (theo thông cáo chính thức).

Tôi thực sự cảm kích vì ông tin tưởng và trao quyền điều hành kinh doanh công ty. Thật vinh dự khi tôi là người tiếp bước các thế hệ trước để phát triển đế chế này cũng như đáp ứng các chỉ tiêu mà bậc lãnh đạo đề ra sau năm năm hoạt động.

Tôi xin tạ lỗi vì sự chậm trễ trong quá trình xếp hạng tìm kiếm cuối năm vừa qua tại địa phương (ngày 24 tháng 9 năm 2015) và năm nay. Khi ông David truyền lại sứ mệnh lãnh đạo cho tôi vào mùa hè năm 2016, tôi đã mất khá nhiều thời gian để giải quyết và sắp xếp nhiều vấn đề khi mới bắt đầu tiếp nhận vị trí. Hiện tại tôi đã phần nào hiểu rõ phương thức điều hành công ty mà David đã thực hiện trong tám năm vừa qua.

NHỮNG THAY ĐỔI TRONG QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU

Mặc dù bản thân tôi vẫn tuân thủ đúng tác phong làm việc của ông David, nhưng tôi vẫn đề xuất 5 nhân tố cần được xem xét thay đổi ngay từ bây giờ:

1, Nhân tố nền tảng truyền thống với nhân tố đổi mới cách tân 

Các yếu tố quyết định bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương đều chỉ dựa trên “nền tảng truyền thống” mặc dù các nhân tố này vẫn có mức độ ảnh hưởng nhất định đến doanh nghiệp để giữ cho công ty luôn có mặt trong top xếp hạng tại địa phương, nhưng nếu cứ tiếp tục tập trung vào những nền tảng truyền thống lỗi thời này thì doanh nghiệp không thể tiếp tục phát triển xa hơn được( chẳng hạn như liên kết với trang GMB (google kinh doanh của tôi)). Bên cạnh đó vẫn còn nhiều yếu tố khác nên được cất nhắc như “yếu tố đổi mới cách tân” vẫn cần được chú trọng phát triển từng ngày.

Dưới đây là bảng khảo sát những người tham gia thảo luận về chủ đề: nhân tố nền tảng truyền thống và nhân tố đổi mới cách tân, tôi hy vọng thông qua bảng khảo sát này, các bạn sẽ gợi ý cho chúng tôi các phương hướng chiến lược phù hợp và những gì mà chúng tôi cần tập trung chú trọng phát triển trong tương lai.

2, Những thay đổi trong cách tiếp cận tìm kiếm khu vực từ cập nhật thuật toán Possum.

Thuật toán possum từ google

Liệu bản cập nhật Possum có ảnh hưởng nhiều đến cách tiếp cận địa phương của doanh nghiệp nào không? Tôi đề xuất những người tham gia khảo sát đánh giá 5 yếu tố quan trọng nhất và kém quan trọng từ thuật toán Possum.

3, Phá vỡ yếu tố thống nhất thành các nhân tố nhỏ

Mất bao lâu để kiến tạo tính nhất quán cho các trích dẫn? Có phải bạn phải ngồi hàng giờ đồng hồ để tìm và chỉnh sửa “TẤT CẢ” những trích dẫn không chính xác trên trang web của mình? Đối với những doanh nghiệp tồn tại lâu đời và đã trải qua quá nhiều lần đổi tên, đổi địa chỉ và thay cả số điện thoại, điều này tương đương với việc có hàng trăm hàng nghìn trích dẫn thừa thãi không có giá trị cần được xử lý. Vậy bạn đã xử lý được 10 trang web hay 30 trang web rồi?

Để trả lời câu hỏi này, tôi đã bỏ nhân tố “Tính thống nhất của các trích dẫn có cấu trúc đồng nhất” như một yếu tố chung và thay bằng bốn yếu tố mới:

  • Tính nhất quán của trích dẫn trong nguồn dữ liệu gốc ( tập hợp nguồn ở Mĩ và ở các quốc gia khác)
  • Tính nhất quán của trích dẫn trong nguồn trích dẫn bậc 1 ( 5 đến 10 nguồn trích dẫn cấu trúc nổi bật nhất cả nước)
  • Tính nhất quán của trích dẫn trong nguồn trích dẫn bậc 2 ( 10 đến 50 nguồn trích dẫn cấu trúc tiếp theo nổi bật nhất cả nước)
  • Tính nhất quán của trích dẫn trong nguồn trích dẫn bậc 3 ( hàng trăm trang web của các doanh nghiệp khác )

4, Mở rộng nhận xét bằng cách đặt các câu hỏi trực tiếp

Mỗi năm thông qua các cuộc khảo sát tôi nhận thấy rằng, những đề xuất có giá trị thường đến từ nhận xét khách quan của khách hàng tham gia khảo sát. Phil Rozek đưa ra một gợi ý tuyệt vời rằng tôi nên khuyến khích mọi người phát biểu ý kiến bằng cách đặt câu hỏi trực tiếp. Tôi đã cố gắng nghĩ ra các câu hỏi mở và nhận lại được hàng loạt câu trả lời, việc này đem đến kết quả tốt kể từ khi tôi kết thúc khảo sát với 33 trang thông tin chi tiết các ý kiến đóng góp có giá trị đối với doanh nghiệp.

5, Các yếu tố loại bỏ và các yếu tố bổ sung

Có tất cả 115 yếu tố xếp hạng và 27 yếu tố xếp hạng mang tính tiêu cực trong cuộc khảo sát năm 2015. Nhiều yếu tố trong số đó không còn giá trị nữa (ví dụ như bạn không thể chỉnh sửa mô tả trên danh sách Google của mình được), và một trong số yếu tố đó tối nghĩa đến mức không được nằm trong danh sách 20 yếu tố đứng đầu ( số lượng > 1). Nhiều yếu tố hiện đại lại không có trong danh mục trước kia. Tôi đã xem qua tất cả các yếu tố, loại bỏ 32 yếu tố và bổ sung vào danh sách 38 yếu tố khác.

ĐỊNH NGHĨA

Những yếu tố này có được xem như một gói snack, gói địa phương, một pak, hay một cái gì đó không? Tôi hi vọng điều này sẽ trở thành tiêu chuẩn hóa cho việc tích hợp thuật ngữ học vào toàn ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là áp dụng chúng vào các hình thức kiểu mẫu. Tôi không nghĩ có nơi nào tốt hơn để xác định những yếu tố này hơn là kết quả khảo sát xếp hạng tìm kiếm địa phương.

Danh sách của GMB (Google kinh doanh của tôi)

Bản danh sách gốc của bạn trên Google sẽ được chỉnh sửa trên bảng điều khiển GMB

Bản danh sách gốc của bạn trên Google sẽ được chỉnh sửa trên bảng điều khiển GMB và có thể truy cập công khai từ ba nơi:

  • Google Search (bảng tin tức)
  • Google Maps
  • Google+

Trang đích GMB

Trang đích là trang mà danh sách GMB kết nối đến. Trang đích thường là trang chủ hoặc là trang vị trí xác định.

Local Pack: Trong Google kết quả địa phương, các kết quả tìm kiếm hiển thị tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và bản đồ được gọi là Local Pack, nếu hiển thị 7 địa điểm thì gọi là 7Pack. 3Pack sẽ xuất hiện phần lớn các cụm từ tìm kiếm địa phương.

Local ABC Pack

3Pack với A B C hiển thị bên trái của mỗi kết quả tìm kiếm. Không có sao đánh giá, xếp hạng, đếm lượt cho Pack này. Loại Pack này thường trả về các kết quả tìm kiếm là cụm từ về các thương hiệu nổi tiếng như “Starbucks” và không có kết quả đối với các cụm từ liên quan đến trạm xăng và lưu trữ.

Local Snack Pack

3 Local Pack này thường trả về kết quả có liên quan đến ăn uống, khách sạn và giải trí. Các kết quả có được sẽ được lưu lại thành bản sao, không hiển thị số điện thoại và không có liên kết trang web.

Local Sponsored Pack

Pack đặc biệt này hiện nay đang xuất hiện tại San Diego cho kết quả tìm kiếm thợ sửa ống nước và thợ khóa. Khu vực này còn thường xuyên xuất hiện thêm cả Local pack. Ngoài ra còn có các Pack được đầu tư tài trợ để xuất hiện trên Google nhằm mục đích quảng cáo cho các doanh nghiệp ngành dịch vụ gia đình ở khu vực San Francisco.

Local Finder

Danh sách đầy đủ các kết quả tìm kiếm tại địa phương sẽ xuất hiện khi nhấp vào liên kết “ thêm địa điểm” ở cuối Local Pack.

KHẢO SÁT

Cuộc khảo sát năm 2017 được cấu thành 5 phần chính:

  • Tín hiệu xếp hạng theo chủ đề
  • Yếu tố xếp loại đặc trưng trong Local Pack. Trình tìm kiếm và kết quả tìm kiếm miễn phí tại địa phương
  • Yếu tố xếp loại nền móng với yếu tố xếp loại cạnh tranh
  • Tác động của bản cập nhật Possum
  • Các yếu tố xếp loại mang tính tiêu cực

Tóm tắt lại các yếu tố cần biết khi xếp hàng tìm kiếm 

1, Các yếu tố xếp loại chung

Trong phần này, những người tham gia phải trả lời câu hỏi , “Theo ý kiến của bạn, mỗi nhóm chuyên đề sau đây đóng góp gì vào xếp loại theo kết quả từ Google?” Sau đó họ tổng hợp mức độ ảnh hưởng của 8 loại chuyên đề, bao gồm cả Local Pack trong kết quả tìm kiếm và kết quả tự nhiên địa phương:

  • Tín hiệu của doanh nghiệp(khoảng cách địa lí, danh mục, từ khóa trong tiêu đề trên trang chủ của doanh nghiệp..)
  • Dấu hiệu trích dẫn ( IYP, tính nhất quán của NAP , số lượng các trích dẫn,…)
  • Tín hiệu trên trang ( sự xuất hiện của NAP, từ khóa tiêu đề,  tên miền…)
  • Dấu hiệu liên kết ( văn bản liên kết quốc nội, liên kết trong tên miền, liên kết trong số lượng tên miền,v.v.)
  • Tín hiệu đánh giá ( đánh giá số lượng, tốc độ và mức độ đa dạng…)
  • Tín hiệu xã hội ( tương tác Google,  Facebook và Twitter)
  • Tín hiệu thái độ/ di động (tỷ lệ nhấp, số lần nhấp để gọi điện thoại di động, đăng ký…)
  • Cá nhân hóa

Những kết quả này cung cấp kiến thức về khu vực xếp hạng chung nào có ảnh hưởng hơn các khu vực còn lại.

2, Yếu tố xếp hạng cụ thể

Trong phần A của mục này, tôi đã yêu cầu các chuyên gia chọn ra 20 yếu tố xếp loại cá nhân hàng đầu ( trong tổng số 113 yếu tố) có tầm ảnh hưởng nhất đến xếp loại gói và công cụ tìm kiếm.

Còn trong mục B này, tôi đã yêu cầu họ xếp hạng 20 nhân tố hàng đầu trong cùng một danh sách, đây là lúc để xếp hạng các nhân tố này dựa trên các tác nhân ảnh hưởng đến thứ hạng tại địa phương.

Kết quả sau đó được lập thành bảng thông qua điểm số nghịch đảo, trong đó yếu tố hàng đầu trong xếp hạng nhận được nhiều “điểm” nhất cho câu hỏi và các yếu tố xếp hạng thấp nhất nhận được ít điểm nhất. (Các yếu tố xếp hạng ngoài top 20 thuộc về những người tham gia khảo sát không đạt đủ điểm tối thiểu).

3, Nhân tố nền tảng cơ bản và nhân tố cạnh tranh phát triển

Trong phần này, tôi muốn các chuyên gia xếp loại 10 nhân tố hàng đầu mà họ nghĩ rằng là nhân tố nền tảng quan trọng nhất và đánh giá 10 nhân tố quan trọng nhất trong nhóm nhân tố cạnh tranh phát triển.

Kết quả thu được sẽ thống kê thành bảng  tùy theo điểm số, trong đó yếu tố xếp hạng số 1 nhận được nhiều “điểm” nhất cho câu hỏi đó, và yếu tố xếp hạng thấp nhất nhận được ít điểm nhất. (các câu trả lời nằm ngoài top 10 không nhận được điểm nào).

4, Tác động của bảng cập nhật Possum

Tôi đề nghị các chuyên gia đưa ra 10 yếu tố có ảnh hưởng lớn trên bảng cập nhật Possum và 5 yếu tố mà họ sẽ bỏ qua trên bảng cập nhật này.

Kết quả sau đó được lập bảng thống kê điểm số, yếu tố đạt “điểm” cao nhất và những yếu tố đạt top cuối vì có lượt bình chọn ít nhất. (nhóm người tham gia khảo sát ngoài top 5 là những người đạt điểm 0).

5, Những nhân tố xếp loại bất lợi

Trong phần này, các chuyên gia phải xếp loại 34 yếu tố có ảnh hưởng tiêu cực theo thứ tự nhân tố tiêu cực nhất đến nhân tố tích cực nhất.

6, Cuộc Thảo luận

Kết quả của cuộc thảo luận và thái độ của tôi với kết quả của cuộc khảo sát này có thể tìm thấy trên blog Moz. Nếu bạn muốn đóng góp ý kiến về dự án này, hãy tham gia cuộc thảo luận tại đây.

Facebook
Google+
Twitter
LinkedIn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of

Bài viết

Digital Marketing
vinhhien2412

30 mẹo hữu ích trong Digital marketing

Một người đàn ông đi vào một quán bar/ nhà hàng / khách sạn / tiệm sửa chữa xe hơi. Rất có thể, anh ta đã nhìn thấy thông tin của nơi đó trên mạng. Vì 80% người tiêu dùng ngày nay sử dụng Google và dựa dẫm vào các trang Web để tìm kiếm và chọn lựa doanh nghiệp tại địa phương. 

Thiết kế web
vinhhien2412

20 thủ thuật photoshop trong thiết kế web

Đối với nhiều web designer, công cụ Creative Cloud của Adobe nói chung – và Photoshop nói riêng – đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình thiết kế trang web. Cho dù bạn đang tạo lập mockups cho web hay thiết kế một phần nhỏ trong web thì Photoshop vẫn là một công cụ tuyệt vời được ứng dụng rộng rãi.

Digital Marketing
vinhhien2412

Tiếp thị kỹ thuật số là gì

Marketing kỹ thuật số bao gồm những nỗ lực tiếp cận thị trường thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử hoặc internet. Các doanh nghiệp cũng sử dụng các kênh kĩ thuật số như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông, email và trang web của họ để kết nối với khách hàng hiện tại và cả những khách hàng tiềm năng.